หาเงินในเกมส์ Hay Day ให้ได้ 100,000+ (2015)

โพสต์นี้ เรามาดูการหาตังค์ หรือ เหรียญในเกมส์ในฉบับ 2015 กันดีกว่า พอพูดถึงเรื่องปีแล้วก็ เจ้าเกมส์ Hay Day ก็เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2012 ตอนนี้ก็ 3 ขวบล่ะ บางคนก็ยังเล่นอยู่ บางคนก็ยังไม่เลิกเล่น ตอนนี้ขายผัก ทำฟาร์มจนเป็นเศรษฐีกันไปหมดแล้ว 5555 เอ๊ะ!! เริ่มออกนอกเรื่องละ กลับเข้ามาเรื่องหาตังค์กันดีกว่า ซึ้งผมจะรวบรวมทริคทั้งหมด จากประสบการณ์เสียว เย้ยยย ไม่ใช่ ประสบการณ์การเล่นที่เคยเล่นมา 55555 ซึ้งผมจะรวบรวมไว้ที่บทความนี้เท่านั้น ขอบอกว่าลับสุดยอดดดดด ฮ่าๆๆ ไม่ขนาดนั้น!! อิอิ แต่ถ้าลองทำตามรับรองว่ารวยจนนับเลขไม่เป็นเลยจะบอกให้ ฮ่าา เวอร์ละ งั้นถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย


หาเงินจากการขายผัก
บางคนอาจจะบอกว่า โว๊ยย...ขายผักมันจะได้เป็นแสนๆเลยหรอ ขอบอกตรงนี้เลยว่า ผักขายง่ายมาก ซึ้งบางคนมองข้ามตรงนี้ไป ไปเน้นขายของผลิตมากกว่า รอผลิตกันเป็นวันๆ ดึกดื่นไม่ยอมหลับยอมนอนตาเป็นหมีแพนด้านานะ กันไปหมดแล้ว อุ้ย!! มันคนละเกมส์ละ 55555 อันนั้นเกมส์เศรษฐี กลับมาต่อ เราจะมาดูผลพลอยได้ของการปลูกผักขายกันว่า จะมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
ข้อดี
- ขายได้ไวกว่า ขายง่าย คนคอยซื้อให้เรื่อยๆ
- เลเวลน้อยก็ขายได้
- ไม่ต้องขายของผลิตในการหาเงิน แต่เก็บไว้ส่งรถบรรทุก ส่งเรือ ส่งของไปเมืองรถไฟดีกว่า เพื่ออัพเลเวล
- ยิ่งปลูกบ่อย ยิ่งได้ของอัพเกรดเยอะ
ข้อเสีย
- สำหรับคนที่ช่องวางขายไม่ค่อยเยอะ จะเป็นปัญหานิดนึง คือ คลังเก็บผักไม่ลงตัว คลังจะล้นก่อนเพราะบางทีคนอาจมาซื้อของช้า หรือ ขายไม่ค่อยดี ทำให้เป็นปัญหา แต่ผมมีทริคเล็กๆน้อยๆ อ่านได้ที่หัวข้อท้ายสุด
- ใช้เวลา 5 นาที (ถ้าใจร้อนก็เป็นปัญหาหน่อย)
ที่ว่ามาทั้งหมดนี้คือการปลูกข้าวโพดนั่นเอง บางคนอาจจะมีคำถามในใจ ที่ผมเลือกข้าวโพดเพราะอะไร อย่างอื่นก็มีขายเยอะแยะ ราคาก็แพงกว่าตั้งเยอะ ซึ้งผมจะอธิบายตามนี้
  • ปลูกข้าวโพด ผมว่าเวลาไม่ช้า ไม่เร็ว เป็นเวลาที่ค่อนข้างพอทนได้ แล้วราคาก็ค่อนข้างโอเค อยู่ที่ 72 Coin บางคนอาจมีคำถามในใจอีกว่าทำไมไม่ปลูกข้าว เร็วกว่าตั้งเยอะ
  • ขอบอกว่าข้าวปลูกเร็วกว่าก็จริง แต่คนขายกันเยอะมากกก ก็เพราะมันปลูกแล้วเสร็จเร็วไง คนถึงขายกันเยอะ บางคนขายไม่ออกจนเน่าคาแผงขายกันเลยทีเดียว 55555
  • ปลูกผักอย่างอื่น มันนานเกินไป ช้ากว่าข้าวโพดนิดนึงก็ แครอท แต่รอตั้ง 10 นาที
  • 72 มองดูอาจจะน้อยแต่ถ้าขยันปลูกขยันขาย มันก็ได้มากเกินแสนภายใน 1 วัน

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทริคนี้คือ "ช่องบนแผงขายของ"
ยิ่งมีช่องบนแผงขายของเยอะ ก็ยิ่งทำเงินให้เราเยอะเป็นทวีคูณ ราคาเต็มของข้าวโพดจะอยู่ที่ 72 เหรียญ ตอนนี้ผมมีช่องขายของประมาณ 200 ช่อง ซึ้งถ้าผมวางครบ และ ขายได้หมด ก็จะได้อยู่รอบละ 14,000 ถ้าผมต้องการสัก 1 แสน ผมต้องขายไปทั้งหมด 7 รอบ โดยไม่รวมการขายของอื่นๆ

แต่ถ้าเวลน้อย ช่องขายไม่เยอะ เพิ่งจะเริ่มเล่นด้วย คลังก็เต็ม จะทำไงดี
ผมจะแนะนำตามนี้ครับ
  • ให้วางข้าวโพดให้ครบทุกช่องก่อน แล้วค่อยติดประกาศขายบนหนังสือพิมพ์
  • แนะนำอย่าไปติดหนังสือพิมพ์ช่องแรกๆ ให้เลือกช่องที่คิดว่าคนที่เข้ามาซื้อจะไม่กดช่องที่เราติดหนังสือพิมพ์ไป เพราะอะไร? เพราะว่า เมื่อมีคนกดช่องที่เราติดหนังสือพิมพ์ ข้าวโพดที่เราโฆษณาไปก็จะไม่โฆษณาที่หน้าหนังสือพิมพ์อีก เพราะ ถ้าเราขึ้นอยู่ที่หน้าหนังสือพิมพ์นานๆจะทำให้เราขายข้าวโพดออกได้ดีพูดง่ายๆยิ่งเราติดหน้าหนังสือพิมพ์นาน เราก็จะขายข้าวโพดได้ดีนั้นเอง 
  • เมื่อมีคนมากดซื้อข้าวโพดร้านเรา ถ้าข้าวโพดยังเหลืออยู่ที่คลังให้รีบวางแทนลงช่องที่มีคนมากดซื้อข้าวโพดเราไป
  • ขายราคาเต็มเลยครับ 72 เหรียญ
ซึ้งตรงนี้ก็เป็นการหาเงินเทคนิคแรก โดยการขายผัก ซึ้งเหมาะกับคนเลเวลน้อย และ ขยันด้วย แต่ถ้าใครเลเวลเยอะ แถมขี้เกียจ มาดูการหาเงิน แสนแบบง่ายๆ ตามนี้เลย