ช่องทาง และ เทคนิค ในการหาเพชรในเกมส์ Hay Day


ช่องทางการหาเพชรในเกมส์ Hay Day
แน่นอนสำหรับสิ่งที่มีค่าที่สุดในเกมส์คือ "เพชร" เพชรในเกมส์สามารถใช้เร่งทุกอย่างในเกมส์ได้ทันที ยังกับว่าเป็นของวิเศษ 55555 แต่เกมส์นี้ถือว่าดีมาก คือเพชรในเกมส์ก็ไม่ค่อยเป็นส่วนสำคัญเท่าไหร่ (แต่ก็สำคัญบ้าง ฮ๋าๆๆๆ) คือเราไม่ต้องเติมตังค์เล่นก็ได้ จุดนี้แหละที่แอดมินว่าต่างจากเกมส์อื่นๆ และ เกมส์นี้ก็มีช่องทางให้เราหาเพชรเองได้ด้วย สะสมไปเรื่อยๆ ก็ได้เยอะพอควร (บางเกมส์แทบจะหาเพชรไม่ได้เลย บางทีหาได้แต่ก็ยากมาก) ซึ้งวันนี้เราจะมาบอกวิธีหาเพชรในเกมส์ ว่า หาได้จากที่ไหนบ้าง มีทริคอะไรในการหา แนวทางจะเป็นไปยังไง งั้นเรามาเริ่มกันเลยยย!!
วิธีหาเพชรจากเหมือง
แน่นอนว่าทุกฟาร์มจะมีเหมืองที่อยู่ท้ายฟาร์ม ซึ้งเอาไว้ระเบิดหาแร่มาหลอมเป็น แท่งเงิน แท่งทอง อื่นๆ แต่ก็สามารถใช้หา "เพชร" ได้เหมือนกันโดยใช้ ระเบิดไดนาไมค์,ทีเอนที,พลั่ว ในการหาก็ขึ้นอยู่กับ % ในเกมส์ที่กำหนดว่า การระเบิดแต่ละครั้งอัตราที่จะได้มี %  มาก หรือ น้อย ก็อยู่ที่เกมส์กำหนดนะครับ แต่ของที่ใช้หาที่มีอัตราสูงที่จะได้เพชรมากที่สุดคือ "พลั่ว" ครับ
เทคนิค และ คำแนะนำ (iOS และ ต้องใช้ Wifi เท่านั้น)
- เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ระเบิด/พลั่ว/ระเบิดทีเอ็นที
- ขณะที่อยู่ในเกมส์เตรียมที่จะระเบิดเหมือง (ให้เราเปิดโหมดเครื่องไว้ก่อน) Airplane Mode
- ทำการระเบิดได้เลยครับ ระเบิดให้ให้เร็ว แล้วก็ดูว่าระเบิดแล้วเพชรเท่าไหร่ เช่น ระเบิดไป 20 อัน ได้เพชร 7 เม็ด แบบนี้ก็ถือว่าโอเคเลยครับ แต่ถ้าระเบิดไปแล้ว 20 อันกลับไม่ได้เพชรสักอัน หรือได้แค่เม็ดเดียว หรือ ยังไม่พอใจจะทำยังไง อ่านตามนี้เลยครับ
ทำไมถึงต้องระเบิดให้เร็วๆ ?
ตอบ: เพราะเมื่อเราเปิดโหมดเครื่องบินแล้ว Internet จะหยุดเชื่อมต่อทันที ซึ้งไม่ให้เกมส์ส่งข้อมูลขึ้นเซิฟเวอร์ แต่เกมส์ยังคงเล่นได้อีกซักพัก ซึ้ง ถ้าไม่รีบทำเกมส์จะ Reconnect ใหม่ทันที
ถ้าระเบิดแล้วได้เพชรจำนวนที่พอใจแล้วจะทำยังไงต่อหลังจากนั้น ?
ตอบ: ให้ทำการปิดโหมดเครื่องบินครับ เพื่อให้ Internet ใช้งานได้ปกติ และให้เกมส์ส่งข้อมูลขึ้นเซิฟเวอร์
ถ้าระเบิดแล้วไม่ได้เพชร หรือ ได้น้อยจะทำยังไงหลังจากนั้น ?
ถ้าระเบิดแล้วได้เพชรน้อย หรือ ได้จำนวนที่ไม่พอใจ ให้ปิดแอพพลิเคชั่นทันที
ทำไมต้องทำแบบนี้ ?
ตอบ: เพราะเราได้ทำการเปิดโหมดเครื่องบิน ทำให้ Internet ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้เกมส์ไม่สามารถส่งข้อมูลขึ้นเซิฟเวอร์ได้ และ ทำให้ของทุกอย่างอยู่เหมือนเดิม จำนวนเท่าเดิม เพราะ เราปิดไม่ให้ข้อมูลส่งขึ้นเซิฟเวอร์นั้นเอง หลังจากปิดแอพพลิเคชั่นเรียบร้อยแล้ว เราก็ปิดโหมดเครื่องบินให้ Internet ใช้งานได้ก่อน แล้วก็เข้าเกมส์ เริ่มทำจากวิธีแรกใหม่ ตามที่บอกไว้ข้างต้น
วิธีหาจากการตกปลา
แน่นอนว่าเมื่อถึงเลเวล 27 เกมส์จะทำการปลดล็อคให้เราสามารถสร้างเรือเพื่อไปตกปลา หากุ้งได้ โดยวิธีนี้เราจะหาจากการตกปลากันครับ มาเริ่มจากวิธีแรกกันเลยครับ
- ให้ผลิตเหยื่อตกปลาไว้ครับโดยจะผลิตฟรีก็ได้ครับ หรือ จะเสียวอยเชอร์ในการผลิตก็ได้ครับ
- ให้ทำการตกปลาได้เลยครับ เมื่อได้ปลาแล้วก็กดที่ศาลาริมน้ำได้เลยครับ เปิดสมุดสะสมการตกปลาที่เราตกปลาได้ จากนั้นก็มองหาชนิดปลาที่เราตกได้ กดที่รูปปลาจากนั้นเราก็จะได้เพชรเป็นของรางวัลครับ ส่วนมากจะ +3 เม็ด ทั้งเล่มก็ได้เยอะอยู่เหมือนกันครับ
เทคนิค และ คำแนะนำ
- เวลาวางเหยื่อตกปลาให้สักเกตุวงกลม ถ้าวงกลมยิ่งเล็ก ก็แสดงว่าเป็นปลาที่หายาก โดยเราสามารถหย่อยดูก่อนได้ครับถ้าเป็นวงใหญ่ก็ยกนิ้วขึ้นจากจอ แล้วก็หย่อนเหยื่อลงไปใหม่จนกว่าเราจะได้วงเล็กๆ
- ถ้าได้ปลาตัวเติมซ้ำๆกันจะทำยังไง ถ้าได้ปลาซ้ำๆกัน แนะนำ ให้เปลี่ยนเหยื่อตกปลาครับ ให้ไปใช้เหยื่อตกปลาที่ผลิตจากวอยเชอร์แทน

วิธีหาจากการดูโฆษณา
แน่นอนว่าคงเคยเห็นอะไรระยิบระยับอยู่แถวหน้าฟาร์ม มันคือ โฆษณาต่างๆนาๆ ที่เราคุ้นเคยกัน เห็นกันบ่อยๆ เงื่อนไขไม่มีอะไรมาก กดดูจนจบ แล้วรับรางวัลเป็น "เพชร" กับ XP เป็นการตอบแทนที่ดูโฆษณาของเค้าน่ะครับ
คำแนะนำ
- ควรดูให้จบนะครับเราถึงจะได้ของรางวัลตอบแทน ถ้ากด X ออกจะหายไปทันที อดได้เพชรเลยผมเคยโดนแล้ว ฮ๋าๆๆๆ
- โฆษณามาบ่อยมากครับ ดูบ่อยๆสะสมไปเรื่อยๆ ก็ได้เยอะเลยทีเดียว
วิธีหาจากการเปิดกล่องสมบัติ
แน่นอนว่าไม่มีใครไม่เคยได้เพชรจากกล่องสมบัติ นานๆ จะได้ทีนึง ฮ๋าๆๆ รางวัลจากการกดได้คือเราจะได้ 5 เม็ด ต่อ 1 กล่องซึ้งเกมส์จะสุ่มของให้เรา ได้พลั่วบ้าง ไม้บ้าง อื่นๆ บลาๆๆๆ ซึ้งในทริคนี้ไม่เพียงแต่เราจะได้เพชร แต่จะได้ของอื่นๆอีก =___= งั้นเรามาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลย
- ในการหาของในวิธีนี้เราจะใช้ฟาร์มของลุง Greg กันครับ ให้กดเข้าฟาร์มไปเลยครับ
- จากนั้นตะเวนดูกล่องสมบัติ เมื่อเจอแล้วกดที่กล่องได้เลย ถ้าได้ของแล้วให้มาบ้านครับ จากนั้นกดเข้าไปในฟาร์มลุง Greg ใหม่อีกครับ แล้วตะเวนหาดูกล่องเลยครับ แต่ปรากฏว่าหากล่องสมบัติไม่เจอ หรือ กล่องมันล็อค จะทำยังไง ก็อ่านที่คำแนะนำได้เลยครับ


เทคนิค และ คำแนะนำ
- ถ้ากล่องล็อคให้เรากดเข้าฟาร์มลุง Greg ใหม่อีกรอบ หากล่องและกดที่กล่องอีกรอบ ถ้ากล่องล็อคอีก ก็ กดเข้าไปฟาร์มใหม่อีกรอบจนกว่าเราจะได้ของ
- ถ้าหากล่องไม่เจอทำยังไง ถ้าหาไม่เจอให้เรากลับมาฟาร์มเราก่อน จากนั้นให้กดเข้าฟาร์มลุง Greg ไปใหม่อีกที ถ้ายังไม่เจอก็ กลับมาบ้านเราเหมือนเดิม แล้วเข้าไปใหม่อีกทีจนกว่าเราจะเจอกล่อง
วิธีหาจากการทำเควส (บ้าน)
ในการหาเพชรจากวิธีนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ทำภารกิจให้สำเร็จ เราก็จะได้ "เพชร"  และ ดาว XP เป็นการตอบแทนซึ้งก็มีให้ทำหลายเควสทีเดียว
เพิ่มเติมการหาเล็กๆน้อยๆ
- สามารถหาได้จากการสะสมกิฟการ์ด แล้ว แลกของรางวัลมา แต่ % ที่ได้น้อยพอสมควร ส่วนมากจะได้หนอน ได้ ของอื่นๆแทน
- สามารถหาได้จาก "ทอม" เวลาที่เราจ้างทอม แล้วหมดเวลาในการจ้างแต่ละครั้งทอมจะถือลูกโป่ง ในลูกโป่งจะมีของรางวัลซ่อนอยู่ โดยเกมส์จะสุ่มให้เรา โดยมีเพชรเป็นของรางวัล 1 ในนั้น (ต้องรอให้ทอมปล่อยลูกโป่งก่อนนะครับถึงจะจิ้มลูกโป่งให้แตกได้)
- สามารถหาได้จากการปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์ ฮ่าๆๆๆ ในแต่ละครั้งที่เกมส์ปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์เราก็จะได้เพชรปลอบใจ ในแต่ละครั้ง 3 เม็ดบ้าง 5 เม็ดบ้าง โดยส่งผ่านลุงอัลเฟรต บุรุษไปรษณีย์ มาส่งถึงหน้าบ้าน

ในบทความนี้ก็เป็นช่องทาง และ เทคนิคเล็กๆน้อยๆ สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เล่นเกมส์ Hay Day ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมส์นะครับ